Điều Kiện Của Nhân Viên Bán Thuốc

5/5 - (1 bình chọn)
quy định mới nhất điều kiện của nhân viên bán thuốc

Điều kiện của nhân viên bán thuốc?

Xin cho hỏi nhân viên bán trực tiếp tại các nhà thuốc cần đáp ứng các tiêu chuẩn như thế nào? 

Căn cứ theo Thông tư 02/2018/TT-BYT có quy định về nhân sự tại các nhà thuốc tây, Điều kiện của nhân viên bán thuốc – nhân viên làm việc tại Nhà thuốc cần đáp ứng bao gồm:

  • Người phụ trách chuyên môn cần có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành dược, Bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề dược theo quy định hiện hành;
  • Nhân viên có nhiệm vụ trực tiếp tham gia bán thuốc, bảo quản thuốc, giao nhận thuốc và quản lý chất lượng thuốc cần có bằng cấp chuyên môn và có thời gian thực hành nghề nghiệp phù hợp với công việc được giao và hiện tại đang không trong thời gian bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên liên quan đến chuyên môn y dược;
  • Nhân viên cần được đào tạo từ đầu và có quá trình đào tạo liên tục về thực hành bán lẻ thuốc.

Lưu ý hiện nay:

Điều kiện của nhân viên bán thuốc cần có bằng cấp, chứng chỉ ngành dược
Điều kiện của nhân viên bán thuốc – Nhân viên bán thuốc cần có chứng chỉ hành nghề dược

Nếu là nhân viên bán thuốc đồng thời là người có trách nhiệm về chuyên môn liên quan đến dược thì phải có chứng chỉ thì mới được hành nghề. Còn nếu bên cơ sở chỉ tuyển dụng nhân viên đơn thuần làm nhân viên bán thuốc thì không cần chứng chỉ hành nghề.

Do đó, khi người bệnh phát hiện các triệu chứng bất thường của sức khỏe thì nên đến các cơ sở khám chữa bệnh chuyên nghiệp để thăm khám và lấy thuốc điều trị. Không nên ngay lập tức ra Các nhà thuốc để về tự điều trị, đặc biệt không nên mua thuốc kháng sinh nếu không có đơn thuốc được kê bởi bác sĩ.

apexlaw tư vấn luật doanh nghiệp, giấy phép con, tự công bố
Apexlaw Việt Nam là Công ty luật với kinh nghiệm 10 năm chuyên về các mảng Luật doanh nghiệp, Giấy phép con, Sở hữu trí tuệ
090 1799 335